เสมา 3 ชวนกินอาหารเป็นยา “เสริมภูมิ ป้องกันไวรัสโควิด-19”

(31 มีนาคม 2563) ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ชวนพี่น้องชาวไทยหันมาดูแลสุขภาพ ทานอาหารและผักสมุนไพร เพื่อเสริมภูมิต้านทานของร่างกายช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 กันให้มากขึ้น ด้วยเมนูสุขภาพที่หลากหลายเสิร์ฟตรงถึงบ้านในรูปแบบออนไลน์ ในรายการ #เสมา3 ต้านโควิด ผ่านสื่อ Social Media หลากหลายช่องทาง ณ กระทรวงศึกษาธิการ

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการทำรายการออนไลน์ผ่านสื่อ Social media เมื่อเร็วๆนี้ว่า “ ในภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา2019 (COVID – 19) ที่รุนแรงในตอนนี้ กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ได้แนะนำผักผลไม้สมุนไพร 3 กลุ่ม เพื่อเสริมภูมิต้านทานของร่างกายช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID – 19) ในผักผลไม้และยาจากสมุนไพรที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง และมีสารสำคัญที่มีศักยภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ ผักผลไม้และยาจากสมุนไพรของไทยที่มีศักยภาพในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อ ซึ่งบ้านเราโชคดีมีพืชผัก สมุนไพรมากมายหาได้ง่ายมาก

“วันนี้มีความตั้งใจแนะนำเมนูสุขภาพ ต้านโควิด19 “แกงเลียงกุ้งสด-เมี่ยงคำ” ซึ่งเป็นอาหารไทยพื้นบ้านที่มีแต่โบราณ อุดมไปด้วยวิตามิน มีคุณค่าและประโยชน์ต่อร่างกาย เสิร์ฟตรงถึงบ้านทุกท่านอีกครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน “เรียนที่บ้าน ปลอดภัย ได้ความรู้” ไปด้วยกัน”

ตนในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงมีความปรารถนาดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความรู้ด้านสุขภาพถึงพี่น้องประชาชน ด้วยเมนูอาหารไทยและของว่าง เพื่อสนับสนุนให้คนไทยหันมาทำอาหารปรุงสุกใหม่ๆ ทานเองที่บ้าน จากพืชผักสมุนไพรที่ใกล้ตัวและหาซื้อได้ง่าย ยังมีคุณค่าและประโยชน์ต่อร่างกาย มีสรรพคุณทางยาช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน และมีฤทธิ์ในการช่วยต้านเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID – 19) ได้ด้วย และสำคัญไปกว่านั้นคือ เป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์และความอบอุ่นในครอบครัวด้วย

จึงขอเชิญชวนคนไทย ชมสาระรายการดีๆ เพื่อสุขภาพและร่วมทำอาหารปรุงสุกใหม่ที่ประกอบไปด้วยพืชผัก สมุนไพรไทย อันอุดมคุณค่าของสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยจะแนะนำเมนูอาหารไทยต้าน Covid-19 มาเสิร์ฟออนไลน์ผ่าน Social media ทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ETV) หรือ http://www.etvthai.tv และ Youtube อย่างต่อเนื่อง สุดท้ายนี้ขอฝากให้ทุกท่านมีความสมัครสมานสามัคคี มีวินัยในการดูแลตัวเอง และร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังเพื่อลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส กินอาหารที่มีประโยชน์ และปรุงสุกใหม่ๆ รวมทั้งใช้ช้อนกลางส่วนตัว และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ขอให้ทุกท่านมีความสุขรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อที่เราจะได้ร่วมกันฝ่าวิกฤติการณ์ไวรัส Covid-19 ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย ” ดร.กนกวรรณ กล่าว

สำหรับช่องทางการรับชมรายการและสาระดี ๆ ได้ทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ETV) สามารถรับชมได้ 2 ระบบ ได้แก่

  • ดาวเทียมผ่านระบบ KU-Band ทั้งกล่องรับสัญญาณ GMMZ และ GOOD TV ช่อง 185, True Visions ช่อง 180 และ 371, Sunbox ช่อง 117, PSI รุ่น OK ช่อง 110, รวมทั้งกล่องรับสัญญาณ DTV-HD1, D-Touch, KE10, White Box, D-Khom และ D-Khom Plus ช่อง 185
  • ระบบ IPTV ทั้ง 3BB ช่อง 99 และ TOT ช่อง 551

ข่าว : เอื้อมพร สุเมธาวัฒนะ กรรณิกา พันธ์คลอง
ภาพ : ปรานี บุญยรัตน์ ณัฐวุฒิ วากะดวน

1 thoughts on “เสมา 3 ชวนกินอาหารเป็นยา “เสริมภูมิ ป้องกันไวรัสโควิด-19”

Add yours

ใส่ความเห็น

Website Built with WordPress.com.

Up ↑